จัสติน บีเบอร์ ถูกจับฐานเมาแล้วขับ-แข่งรถ


จัสติน บีเบอร์ นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังชาวแคนาดา ถูกจับกุมในฐานเมาแล้วขับและแข่งรถ เมื่อเช้าวันพฤหัสบดี ที่เมืองตากอากาศในรัฐฟลอริดา...
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 ม.ค. ว่า จัสติน บีเบอร์ นักร้องเพลงป๊อปชื่อดังชาวแคนาดา วัย 19 ปี ถูกจับกุมในฐานะต้องสงสัยขับขี่ยานพาหนะภายใต้อิทธิพลของสุราหรือยาเสพติด และซิ่งรถแข่ง เมื่อเวลาประมาณ 4:09น.วันพฤหัสบดี (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่เมืองไมอามีบีช เมืองตากอากาศในรัฐฟลอริดา หลังจากก่อนหน้านี้ เพิ่งถูกเจ้าหน้าที่นำหมายศาลตรวจค้นบ้านที่ลอสแอนเจลิส
รายงานของสำนักข่าว 'สกายนิวส์' ระบุว่า นักร้องวัยโจ๋ขับรถยี่ห้อ 'ลัมโบกินี' สีเหลืองที่เช่ามา โดยในขณะถูกจับกุมเขาขับรถด้วยความเร็ว 55-60 ไมล์ต่อชม. ซึ่งเกินกำหนดเกือบ 2 เท่า และจากการเปิดเผยของผู้บังคับการตำรวจเมืองไมอามีบีช เรย์มอนด์ มาร์ติเนซ ผลการตรวจพบว่าบีเบอร์ใช้กัญชาและดื่มเบียร์ และเขาขัดขืนการจับกุม แต่ไม่มีการใช้ความรุนแรงเกิดขึ้น
ขณะที่สำนักข่าว 'ไมอามี เฮรัลด์' รายงานด้วยว่า ผู้ติดตามของบีเบอร์ใช้รถยนต์ของตัวเองปิดเส้นทางจราจรบนถนนหมายเลข 26 เพื่อสร้างเส้นทางแข่งรถ ขณะที่คนขับรถอีกคัน ซึ่งเป็นนักร้องชื่อว่า คาลิล ขับรถยนต์ยี่ห้อ 'เฟอร์รารี' สีแดง ก็ถูกจับกุมด้วยเช่นกัน และรถทั้งสองคันถูกยึดไว้เป็นหลักฐาน
ทั้งนี้ นี่นับเป็นครั้งแรกที่ จัสติน บีเบอร์ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม หลังจากก่อวีรกรรมจนตกเป็นข่าวมากมายในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดย สิบเอก บ๊อบบี เอร์นันเดซ โฆษกตำรวจเมืองไมอามีบีช จะถูกนำตัวไปยังเรือนจำเทศมณฑลไมอามี-เดด แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เช่นบีเบอร์ได้ขอยืนประกันตัวหรือไม่
ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้ช่วยสำนักงานนายอำเภอเทศมณฑลลอสแอนเจลิส นำหมายค้นขอเข้าตรวจค้นแมนชันของบีเบอร์ เพื่อสืบคดีปาไข่ใส่บ้านที่อยู่ใกล้เคียง และถูกเพื่อนบ้านกล่าวหาว่าสร้างความเสียหายราว 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ โดยในการตรวจค้นครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมเพื่อนคนหนึ่งของนักร้องหนุ่ม หลังจากค้นพบยาเสพติดในแมนชัน
เจ้าหน้าที่ยังเคยสืบสวนบีเบอร์ หลังจากมีเพื่อนบ้านร้องเรียนว่า บีเบอร์ซิ่งรถหรูราคาแพงของเขาไปตามถนนในชุมนุม โอ๊คส์ ในเมืองคาลาบาซาส์ รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่ไม่มีการตั้งข้อกล่าวหาใดๆ
ในปี 2013 บีเบอร์เคยถูกร้องเรียนให้ลบภาพ 'กราฟิติ' ที่เขาพ่นไว้บนกำแพงของโรงแรมแห่งหนึ่งในประเทศออสเตรเลีย โดยหลายเดือนก่อนหน้านั้นเข้าก็ถูกประเทศบราซิลตั้งข้อหาทำลายทรัพย์สิน จากการกระทำคล้ายกัน นอกจากนี้ ในเดือนมี.ค. ปีเดียวกัน เพื่อนบ้านของบีเบอร์แจ้งความกับตำรวจว่า ถูกบีเบอร์ถ่มน้ำลายใส่หน้า หลังจากมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่ไม่มีการจับกุมเกิดขึ้น

เครติด ไทยรัฐ